Trường mầm non hoa hồng tập huấn lớp học lego

Đối với trẻ nhỏ đồ chơi là niềm vui, niềm ao ước, là người bạn thân thiết. Mỗi món đồ chơi sẽ có sức hấp dẫn riêng đối với trẻ, làm cho trẻ thích thú và muốn khám phá, tìm hiểu tác dụng của từng loại đồ chơi mà trẻ biết, trẻ được nhìn thấy. Có những loại đồ chơi không chỉ đơn thuần giúp trẻ giải trí mà còn là “ dụng cụ học tập”, trong đó có đồ chơi Lego. Lego là đồ chơi nổi tiếng trên toàn cầu bởi tính logic và tư duy nhanh mà món đồ chơi này đem lại. Để xếp được món đồ thành hình hoàn chỉnh, đòi hỏi trẻ khi chơi phải tập trung quan sát cũng như biết được thứ tự cần sắp xếp để cho ra sản phẩm hoàn thiện.

Ngày 29/3/2023 Trường mầm non Hoa Hồng tổ chức tập huấn lớp học Lego với chương trình của Lego Education Việt Nam cho CBGV trong nhà trường. Trong buổi tập huấn thầy giáo Tống Hoàng Linh – Phụ trách đào tạo đã chia sẻ 2 nội dung:

Phần 1: Tìm hiểu về sự ra đời của Lego, quá trình tương tác và phương pháp học tập LEGO Education

Lego ra đời năm 1932 tại Đan Mạch. Trẻ em trên thế giới đã khá quen thuộc với đồ chơi LEGO, bao gồm những viên gạch nhựa nhiều hình dáng khác nhau như hình vuông, hình chữ nhật, hình thoi, hình tròn… với nhiều màu sắc bắt mắt. Khi được sắp xếp, lắp ghép lại với nhau sẽ tạo nên các mô hình độc đáo như nhà cửa, xe cộ, rô bốt, công viên, công trình xây dựng… Chúng cũng có thể được tháo rời một cách dễ dàng nên được “tái sử dụng” nhiều lần rất tiện lợi. Hiện nay, việc ứng dụng dạy học lego cho trẻ tại các trường học đang được triển khai, thực hiện. Đặc biệt là trẻ rất thích thú với những khối gỗ, nhựa với các dạng hình học, kiểu cách khác nhau để trẻ tự suy ngẫm, tìm hiểu và lắp ghép tạo thành bộ đồ chơi do chính trẻ tạo lên như: Bộ cảm xúc, bộ cổ tích, bộ công trường, bộ thế giới của bé, bộ công viên của bé, bộ cửa hàng café, bộ đoàn tàu lập trình….

Phần 2: Chương trình và trải nghiệm, thực hành các bộ LEGO Education

Trong chương trình học cần tăng cường kỹ năng vận động, rèn luyện tính kiên nhẫn, kỹ năng sắp xếp khoa học các bộ đồ chơi, trẻ cần phải tập trung và vận dụng linh hoạt tay và mắt để tìm kiếm, kết nối các mảnh ghép lại với nhau mới có thể hoàn thành được mô hình hoàn chỉnh. Thậm chí là thất bại nhiều lần mới có thể thành công. Với bộ đồ chơi Lego có nhiều chi tiết đòi hỏi trẻ phải dành nhiều thời gian, hình dung và sắp xếp một cách logic để hoàn thành. Bởi vậy, khi chơi đồ chơi Lego trẻ sẽ hình thành kỹ năng sắp xếp khoa học cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

Thầy giáo Tống Hoàng Linh chia sẻ: Thực hành các bộ lego cần phải thực hiện theo nhóm, có sự phân công nhiệm vụ giữa các thành viên trong nhóm để thống nhất và thực hiện có hiểu quả dựa trên tinh thần tập thể, đoàn kết và cùng nhau cố gắng tạo ra sản phẩm một cách hoàn hảo nhất (Không thực hiện độc lập một mình trên 1 sản phẩm)

Trong buổi tập huấn, CBGV trường MN Hoa Hồng đã được trải nghiệm, thực hành trực tiếp trên các bộ Lego để hiểu rõ hơn về quy trình, cách thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy Lego cho trẻ. Trong thời gian tới nhà trường sẽ triển khai giảng dạy Lego cho 100% trẻ tại các lớp nhằm giúp trẻ hình thành những kĩ năng chia sẻ, hoạt động nhóm một cách hiệu quả và tích cực hơn nữa. Lớp học Lego sẽ là nơi lí tưởng để trẻ thoả sức tư duy, sáng tạo và lĩnh hội được nhiều kiến thức mới từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường./.

14 thoughts on “Trường mầm non hoa hồng tập huấn lớp học lego

  1. Nguyễn Thị Bích Ngoc says:

    Lego : một môn học các con được thoả sức sáng tạo, được vừa học vừa chơi.
    Lego giup các con phát triển rất nhiều kỹ năng cần thiết, giup trẻ nhanh nhẹn hơn, thông minh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *